VUI CHƠI LÀ HOẠT ĐỘNG CHỦ ĐẠO CỦA TRẺ MẦM NON

Bé với các hoạt động vui chơi và trải nghiệm


         Hoạt động vui chơi là một trong các loại hình hoạt động của trẻ ở trường mầm non, là hoạt động chủ đạo của trẻ được người lớn tổ chức, hướng dẫn nhằm giúp trẻ thỏa mãn các nhu cầu vui chơi và nhận thức, đồng thời nhằm giáo dục và phát triển toàn diện cho trẻ.

 Bên cạnh đó hoạt động vui chơi còn là phương tiện giáo dục và phát triển trí tuệ cho trẻ,góp phần củng cố, làm phong phú vốn hiểu biết của trẻ về thế giới xung quanh.

       Hoạt động vui chơi giúp giáo dục và phát triển đạo đức trẻ: vì chơi là hoạt động có ảnh hưởng mạnh mẽ đến tâm tư, tình cảm, đạo đức của trẻ.Thông qua trò chơi đóng vai theo chủ đề, trẻ biết đối xử nhẹ nhàng, yêu thương, che chở các em nhỏ hơn, biết chăn sóc, lo lắng cho người thân khi người thân bị ốm đau, biết cảm thông , chia sẻ, quan tâm, thật thà, dũng cảm, lòng nhân ái,…
            Hoạt động vui chơi còn giúp giáo dục và phát triển thể chất: trò chơi mang lại niềm vui cho trẻ giúp phát triển thể lực và tinh thần khỏe mạnh, sảng khoái, giúp đẩy mạnh trao đổi chất, tăng cường hô hấp và tuần hoàn máu, giúp trẻ phát triển hoàn thiện các vận động cở bản dưới sự hướng dẫn của cô giáo.     

         Giáo dục và phát triển thẩm mỹ :thông qua các trò chơi, trẻ cảm nhận được cái đẹp ở màu sắc, hình dạng, kích thước của đồ chơi, cảm nhận được cái đẹp trong hành vi, cách ứng xử, lời nói khi tre thực hiện vai chơi.
      Giáo dục và phát triển lao động: trong quá trình chơi, dưới sự hướng dẫn của cô, trẻ hình thành được một số kỹ năng sử dụng đồ dùng, đồ chơi và hình thành các phẩm chất đạo đức của người lao động trong tương lai như tính mục đích, sánh tạo, kiên trì, yêu lao động.

Trong quá trình chơi trẻ học hỏi được cách ứng xử giao tiếp, thấu cảm được tình người của con người với con người, con người với thiên nhiên và với thế giới đồ vật,… góp phần hình thành hành vi kĩ năng xã hội, nhân cách cho trẻ.
        Dưới đây là một số hình ảnh vui chơi và trải nghiệm của các bé trường mầm non Yên Thọ . 

 

            Hình ảnh cô và bé tham gia hoạt động trải nghiệm với cát và nước 

                              Giao lưu bóng đá của các lớp 5-6 tuổi 

                                   Hoạt động trải nghiệm của các bé 

                               Cô và bé tham gia hoạt động ở thư viện xanh         

                                    Hoạt động trải nghiệm của bé 

                                   Bé chơi đong nước cùng cô 

                      Học sinh khối lớp 5 tuổi tham gia vào trò chơi bắt cá

                                                                                  CTV: Lê Thị Lành 

 

 


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất